Diệc Thứ Và Kha Tuyết

CHƯƠNG 3: BỐI RỐI (4)



Cậu đâu phải người học khoa học.” Tôi hét lớn một tiếng.
Đại Đông cười he he hai tiếng, mở cửa rồi quay đầu lại nói: “Tớ đi họp đây.”
Đại Đông đi rồi, tôi tính toán lại tháng này mình phải đóng tiền thuê nhà bao nhiêu ngày.
Nếu tính cả thù lao ngủ trong phỏng khách tối qua, tháng này tôi chỉ phải đóng tiền thuê nhà mười tám ngày.
Nhưng nghĩ tới tiền điện thoại còn chưa đóng với cả vài ngàn đồng tiền lương bị cắt giảm, tôi cảm thấy mình đáng thương như con rùa đen chỉ khi cháy rừng và động đất mới chịu chui ra.
Tôi về phòng, bật máy tính, mở file “Diệc Thứ và Kha Tuyết” lên.
Trước khi đặt bút viết, nghĩ lại “mâu thuẫn” mà Đại Đông vừa nói, hình như cũng đúng đúng.
Nhớ kỹ lại những bộ phim truyền hình hay điện ảnh mà trước kia từng xem, lấy phim Nhật làm ví dụ,
“Kỳ nghỉ dài hạn” là nữ lớn tuổi hơn nam;
“Cùng em nói yêu em” nhân vật nam chính câm điếc, nhân vật nữ chính là người bình thường;
” Lương duyên chiếc giày thần Tokyo” nhân vật nam chính đẹp trai tới mức không còn thiên lý, lại còn người có tiền, nhân vật nữ chính thì cực kỳ bình thường.
“Chuyện tình Tokyo” là một nam hai nữ, A yêu B, B yêu C, C cho dù yêu ai cũng mâu thuẫn;
“101 lần cầu hôn” là nam xấu nữ đẹp, hơn nữa trong lòng nữ còn bị ám ảnh bởi cái chết của vị hôn phu;
Ám ảnh tương tự cũng xuất hiện ở nhân vật phim điện ảnh Hàn Quốc với nam chính thành thật nữ chính hung hãn, “Cô bạn gái dã man của tôi.
Cho dù giữa các nhân vật chính không có mâu thuẫn, thậm trí khá hòa hợp thì có thể loại hòa hợp này lại tạo thành một loại mâu thuẫn khác,
Ví dụ như “Khu vườn lạc mất niềm vui” và “Người yêu ơi”, hai nhân vật chính hợp nhau ở mọi mặt, song lại tự có gia đình của mình, vì thễ dễ tạo thành mâu thuẫn về mặt đạo đức xã hội.
Vì thế “Người yêu ơi” phát triển thành vấn đề tư tưởng ngoại tình;
“Khu vườn lạc mất niềm vui” lại bày biện ra việc đắm chìm và đấu tranh của cơ thể.
Những bộ phim Hàn tràn vào Đài Loan thời kỳ đầu cũng đầy những mâu thuẫn như vậy.
Xem ra những mâu thuẫn rõ rệt đó đều là tâm điểm của câu chuyện.
Nhưng vừa nghĩ tới chuyện phải tăng thêm mâu thuẫn giữa các nhân vật chính, mái tóc vốn dán trên da đầu lại dựng đứng lên.
Hôm nay đã trải qua vài lần mâu thuẫn, tôi rất không thích cảm giác bối rối như thế.
Tính cách tôi là nếu gặp chuyện gì bản thân không thích, thì cũng không muốn nhân vật trong chuyện cũng gặp phải.
Vì thế theo sự sắp xếp của tôi, Diệc Thứ với Kha Tuyết đều là người hay mơ màng.
Khi Kha Tuyết quên mang bút vẽ, đang kéo cửa quán cà phê ra, chuẩn bị về nhà lấy thì vừa hay gặp Diệc Thứ muốn đẩy cửa quán cà phê ra để vào tìm cặp tài liệu.
Đây là tình cảnh khi bọn họ gặp nhau lần đầu.
Vì cánh cửa bị kéo đẩy cùng lúc nên bước chân Diệc Thứ lảo đảo, Kha Tuyết cũng sũy nữa đụng vào cửa.
Tính cách bọn họ không hề mâu thuẫn.
Nếu thực sự muốn nhấn mạnh mâu thuẫn giữa bọn họ, vậy bắt đầu từ phương diện học tập của họ thôi.
Dẫu sao một người học khoa học, người khác học nghệ thuật, giữa họ chắc chắn có rất nhiều mâu thuẫn về mặt ý tưởng.
Ví dụ như Kha Tuyết nói với Diệc Thứ: “Chuyện em muốn làm nhất trên đời này là bay lượn.”
Diệc Thứ sẽ không nói: “Vậy hãy nhận lấy tình yêu của anh! Đây là đôi cánh chắc chắn nhất anh có thể dành tặng cho em.”
Mà sẽ nói: “Anh sẽ phát minh ra một loại chip sinh vật, khi đưa nó vào trong đầu, nó sẽ khiến cho cơ thể người bắt chước động tác bay của loài chim.”
Ừm, đây là mâu thuẫn lớn nhất giữa bọn họ, cũng là mâu thuẫn lớn nhất mà tôi tiếp nhận được.
Có điều đây là khi câu chuyện phát triển tơí một mức này đó, trước mắt hai người bọn họ vẫn có điểm chung, hơn nữa còn khá hòa hợp.
Sau khi hoàn thành tiến độ trong ngày xong, tắm rửa một chút, định ngủ một giấc thật ngon.
Nhưng vì trong đầu luôn bồi hồi suy nghĩ xem mẫu thuẫn ở điểm nào, mâu thuẫn như thế nào, khiến cho đầu tôi với cái gối cũng mâu thuẫn, có đổi tư thế ra sao cũng không ngủ được.
Sau một lần xoay một 180 độ, tôi thầm niệm trong lòng:
“Mình sẽ cố chăm sóc cho Diệc Thứ và Kha Tuyết thật tốt, sẽ không khiến bọn họ thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.”
Tính cách tôi là nếu buổi tối không ngủ được, sẽ cảm thấy bản thân chắc hẳn đang làm chuyện trái với lương tâm.
Cũng quên luôn là bao lâu sau mới ngủ, nhưng tóm lại là đã ngủ rồi.
Sau khi tỉnh lại đã hơi muộn, trong cơn mơ mơ màng màng chỉ súc miệng rửa mặt một chút rồi ra ngoài đi làm.
Khi vào cửa công ty, cô Tào vừa thấy tôi lại cúi đầu cầm điện thoại lên.
Tôi luôn thấy thật kỳ cục, hình như sáng nào khi vừa thấy tôi cô ấy cũng vừa khéo nhận được điện thoại.
Tôi đột nhiên hiểu ra, chắc hẳn cô ấy giả bộ nhận điện thoại để tránh gặp mặt tôi mỗi sáng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.