Đức Phật Trong Ba Lô

BẠN BÈ – LÀM GÌ KHI BỊ TỪ CHỐI



Đôi lúc cháu cố gắng kết bạn mới nhưng cứ như thể là cháu không đủ thú vị với các bạn ấy và cháu bị cho ra rìa.
Cho dù có vẻ khó, nếu bạn bị tảng lờ, bị từ chối hay lôi ra làm trò cười, cố gắng đừng quá lo lắng về việc đó. Theo niềm tin trong Phật Giáo, những người đối xử không tốt với người khác sẽ tạo nên nhân xấu và từ đó, họ sẽ phải nhận lấy hậu quả, họ thật sự rất đáng thương.
Đồng thời, hãy nhớ rằng trải nghiệm sự chối bỏ và thất vọng là một phần không thể tránh được trong đời. Nichiren, những lời dạy của Ngài được những người trong Hội Soka Gakkai Quốc tế chúng tôi noi theo, từng bị rất nhiều người theo học bỏ rơi. Tôi cũng đã từng bị những người tôi tin tưởng và chân thành khích lệ phản bội. Nhưng tôi đã học được rằng đó là những điều không thể tránh khỏi.
Đối diện với sự tẩy chay, bạn phải học cách can đảm. Quan trọng là bạn phải tin vào bản thân. Hãy giống như mặt trời, tỏa sáng bình thản mặc dù không phải tất cả các thiên thể đều phản chiếu lại ánh sáng của nó và cho dù có những tia sáng rực rỡ thì nó cũng chỉ chiếu vào hư không. Trong khi những người từ chối tình bạn của bạn rồi sẽ có lúc mờ nhạt đi trong đời bạn, bạn càng tỏa rạng ánh sáng của mình, cuộc đời bạn sẽ càng trở nên rực rỡ.
Không quan trọng người khác làm gì, quan trọng là bạn đi trên con đường của chính mình, tin vào bản thân. Nếu bạn luôn luôn là chính mình, chắc chắn những người khác sẽ hiểu được ý định chân thành của bạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.