Đức Phật Trong Ba Lô

BẠN BÈ – LÀ MỘT NGƯỜI ĐƠN ĐỘC



Nếu cháu thích ở một mình hơn là trong một nhóm thì sao?
Tất nhiên, bạn không bị ràng buộc phải yêu thích nhóm bạn của mình. Hoàn toàn không có vấn đề gì trong việc bạn kết bạn theo cách riêng của mình, với những người mà bạn chia sẻ suy nghĩ và cảm nhận của mình.
Đôi khi những mối quan hệ của chúng ta với người khác khó khăn đến nỗi chúng ta muốn thét lên: “Ước gì mình được sống ở một nơi chẳng có ai hết”. Nhưng điều đó là không thể, trừ khi chúng ta quyết định trở thành ẩn sĩ. Quan trọng là chúng ta cố gắng trở thành những người có thể nuôi dưỡng các mối quan hệ với mọi người.
Các mối quan hệ là cơ hội để bạn lớn lên và trưởng thành. Chúng có thể góp phần xây dựng tính cách nếu bạn đừng để chúng đánh bại bạn. Vì thế điều quan trọng là bạn đừng cô lập bản thân. Không ai có thể tồn tại mà tách khỏi những người khác. Duy trì khoảng cách với những người khác sẽ nuôi dưỡng sự ích kỷ chẳng dẫn đến đâu.
Có được những người bạn thân có thể là một phần thưởng vô cùng to lớn. Có một câu tục ngữ Mông Cổ như thế này: “Một trăm người bạn quý hơn một trăm miếng vàng.” Người có bạn thì giàu có. Thông thường, sự động viên và khích lệ của những người bạn thôi thúc chúng ta cải thiện bản thân. Chúng ta được truyền thêm cảm hứng để sống cuộc sống viên mãn và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Chúng ta cũng hành động cùng các bạn mình để đạt được mục tiêu đó.
Có được những người bạn tốt cũng giống như được trang bị thêm một động cơ phụ trợ khỏe. Khi chúng ta gặp phải một quả đồi dốc hay một chướng ngại, chúng ta có thể động viên lẫn nhau và tìm thấy sức mạnh để tiếp tục hăng hái tiến về phía trước.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.