Học Cách Tiêu Tiền

7. Hãy dành thời gian lập ngân quỹ mới!



Để có thể khấm khá hơn, bạn phải có một ngân quỹ dành cho các khoản phải chi tiêu được viết ra giấy. Trước đây, bạn chi tiêu dựa trên những ý nghĩ bất chợt nảy sinh và những mong muốn tức thời, rất ít khi bạn suy nghĩ xem bạn có tiền để làm việc đó hay không. Bạn cứ rút tiền ra chi tiêu và luận ra lý do bạn tiêu khoản đó dựa vào khả năng giải quyết của mình. Và kết cục là bạn rơi vào cảnh cháy túi. Vì vậy, đó rõ ràng không phải là một kế hoạch tốt.

Cuộc sống của bạn đang thụt lùi. Bạn tiêu tiền và hy vọng các khoản chi đó phù hợp với khoản thu nhập của mình. Đã đến lúc bạn phải chấm dứt cuộc sống tụt hậu của mình rồi. Bạn sẽ bắt đầu cuốn sổ chi tiêu của mình bằng khoản thu nhập hàng tháng của bạn.

Hãy chấm dứt cách sống tụt hậu và bắt đầu sống tiến bộ hơn.

Hãy Bắt đầu từ điểm kết thúc trong suy nghĩ của bạn.

Đây là mục tiêu của bạn: Sống bằng những gì bạn kiếm được. Không có thời hạn cụ thể. Không đưa ra lý do. Không ai quan tâm đến lý do và vấn đề của bạn. Ở đây, chúng ta đang đối mặt với những con số và những con số thì không có cảm xúc. Chúng chỉ là những con số cần phải được cân bằng. Và bạn sống nhờ vào những con số này.

Trong cuốn sách này, bạn đã học được các phương pháp để giảm chi tiêu hàng tháng của mình. Bạn thậm chí có thể bắt đầu từng bước thực hiện chúng. Nếu bạn chưa áp dụng, bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ. Đáng lẽ bạn nên liên hệ với các công ty thẻ tín dụng và công ty bảo hiểm của mình. Đáng lẽ bạn nên cắt dây truyền hình cáp trong nhà và điều chỉnh lại kế hoạch dùng điện thoại di động của mình. Đáng lẽ bạn nên chấm dứt hoàn toàn việc đi ăn hàng và giảm những chi tiêu không cần thiết vào các mặt hàng tạp phẩm. Đáng lẽ bạn nên bán những đồ trang trí và những thứ mà bạn không cần, không dùng đến để cắt giảm nợ nần. Bây giờ bạn nên sẵn sàng để lên một kế hoạch cho ngân sách của bạn.

Chúng ta bắt đầu từ:

 

Thu nhập hàng tháng…

Đây là TẤT CẢ những gì bạn phải làm. Chỉ có thế thôi. Khoản thu nhập này phải đủ để chi trả tất cả các khoản chi tiêu của bạn và còn lại một chút để bạn dành dụm và một chút để cho đi.

Con số tổng cộng này không được lớn hơn thu nhập của bạn. Nếu nó lớn hơn thì bạn phải xem xét và điều chỉnh lại kế hoạch chi tiêu của mình.

“Nhưng làm thế nào??!!”

Tôi không biết và tôi cũng không quan tâm. Bạn không thể tiếp tục tiêu tiền vượt quá mức thu nhập của mình. Hãy cân bằng chúng. Hãy giảm bớt các khoản chi tiêu cho đến khi bạn tìm ra được câu trả lời. Hoặc bạn phải kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng xin đừng ngốc nghếch và giảm bớt khoản tiết kiệm để trả tiền cho truyền hình cáp nhé. Hãy cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết này và sống bằng những gì bạn kiếm được cho đến khi thu nhập của bạn đáp ứng được các khoản đó. Đó là những việc một người trưởng thành và có trách nhiệm nên làm. Và bạn hãy trở thành một người như vậy đi.

“Nhưng tôi không thể có cuộc sống tốt với khoản tiền đó”.

Một lần, tôi đã nói với một người phụ nữ rằng, về già bà ấy có thể sẽ không có chiếc bánh sandwich mơ ước để ăn hàng ngày đâu. Bà ấy hỏi: “Chiếc bánh sandwich mơ ước là gì vậy?” Tôi nói với bà ấy rằng, đó là khi bà có hai miếng bánh mì và bà ước gì mình có một ít thịt để kẹp vào giữa hai miếng bánh đó. Bà ấy không nghĩ là tôi đang đùa.

Rồi bạn sẽ tốt thôi. Khoản tiền đó không giết chết bạn đâu. Bạn sẽ không chết vì làm điều này chứ? Bạn đừng lo lắng về điều đó. Nó sẽ không kéo dài mãi đâu. Đó là những gì bạn phải làm cho đến khi bạn thoát khỏi cảnh cháy túi. Thực tế, điều đó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều tuyệt vời. Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi bạn biết rằng đây là lần đầu tiên trong một thời gian dài bạn sống bằng những gì mình làm ra. Khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn, cuộc sống của bạn sẽ dần tốt hơn.

 

Lời khuyên cho bạn khi cuộc sống của bạn thay đổi

Hãy tìm một chuyên gia tư vấn

Một khi có tiền, bạn hãy tìm ngay một chuyên gia về tài chính. Đây chính là chìa khóa để tìm ra một chuyên gia giúp bạn: Hãy chắc chắn chuyên gia đó là người có rất nhiều tiền. Đừng thuê một người giúp mình quản lý tiền bạc nếu họ không có nhiều tiền bằng bạn. Hãy thuê một người thực sự giàu có và thành công để giúp bạn quản lý tiền của mình. Hãy hỏi họ xem họ có bao nhiêu tiền và làm cách nào họ kiếm được số tiền đó. Nếu họ không nói cho bạn biết thì hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm được một người có thể trả lời tất cả các câu hỏi trên của bạn. Bạn không thể mặc cả một lời khuyên. Hãy sẵn sàng trả tiền để có được một chuyên gia tư vấn giỏi. Một trong những cách để bạn biết người đó có giỏi về quản lý tiền không là xem họ có giàu có hay không!

 

Hãy vui vẻ với tiền của mình

Khi bạn kiếm tiền tốt và kiểm soát được các hóa đơn của mình thì hãy tự mình tận hưởng đi. Hãy đến những quán ăn ngon nhất mà bạn có đủ điều kiện chi trả. Hãy mặc theo cách bạn muốn và đeo những chiếc đồng hồ và trang sức đẹp nhất mà bạn có thể mua. Hãy sắp xếp cho mình những kỳ nghỉ tuyệt vời. Hãy quyên góp những khoản tiền lớn cho quỹ từ thiện. Hãy đi mat-xa bất cứ khi nào bạn muốn. Đừng cố gắng làm giàu chỉ để sống một cuộc sống mà bạn cảm thấy chấp nhận được. Đó là một sự xúc phạm đến sự tiến bộ của bạn. Chỉ có điều đừng lạm dụng sự giàu có của mình. Luôn chắc chắn rằng bạn đang làm theo các chỉ dẫn này để tiết kiệm một phần số tiền bạn kiếm được và chi tiêu ít hơn số tiền đó.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.