Bí Quyết Giữ Gìn Hạnh Phúc Tình Yêu Cho Bạn Gái

Phần V: Đối diện với chàng



Nguyên tắc ứng xử trong tình yêu

Tình yêu của người phụ nữ là vô hạn. Vì vậy, họ cũng hy vọng được yêu hết mình. Nghĩ như vậy là sai lầm. Bạn hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây để luôn làm cho chàng cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn.

1. Đừng quá yêu

Đừng quá yêu để khỏi bị mất người tình. Để anh ta khỏi đi đến cái nơi anh ta không được yêu nhiều như vậy, cái nơi anh ta phải tự phấn đấu mới đạt được tình yêu đó. Đàn ông là người thợ săn thực sự. Anh ta không thích có cuộc săn dễ dàng và sẽ thấy chán người phụ nữ yêu anh ta hết mình và mơ ước tới người đàn bà mà anh ta phải vất vả phấn đấu mới có được.

2. Đừng cho phép người đàn ông được thư giãn

Bạn phải giữ anh trong tình trạng bị căng thẳng thường xuyên để anh ta đừng nghĩ rằng bạn đã hoàn toàn thuộc về anh ta. Bạn hãy đi tìm công việc yêu thích, tiếp xúc với bạn bè để anh ta biết rằng bạn có nhiều thú vui, chứ không phải anh ta là trung tâm vũ trụ của bạn. Anh ta phải sợ là sẽ bị mất bạn.

Bạn hãy cuốn hút anh ta bằng vẻ ngoài của mình, hãy làm mình làm mảy đôi chút với anh ta, thậm chí, khiến anh ta ghen một chút càng tốt. Muốn như vậy, bạn đừng có lúc nào cũng quanh quẩn bên cạnh anh ta, mà phải có góc riêng độc lập của mình.

3. Đàn ông là đàn ông

Mỗi người đàn ông đều phải trải qua đoạn đường dài để tự trưởng thành, để có được sự tự tin và tính độc lập. Vì vậy, đàn ông không thích để cho phụ nữ nhìn sâu bên trong con người họ. Họ luôn luôn muốn giữ khoảng cách yên ổn cho mình.

Bạn hãy để cho anh ta yên, để anh ta được giao tiếp với bản thân mình. Bạn đừng vội vì đàn ông không biết “mở tâm hồn” ngay lập tức. Bạn đừng hy vọng ở anh ta những sự thay đổi nhanh chóng. Đàn ông là đàn ông chứ không phải đàn bà.

4. Đừng ngăn cản anh ta làm việc

Bạn đừng ngăn cản người đàn ông làm việc vì bản chất anh ta là vậy. Anh ta cần có sự thành đạt. Bạn hãy tìm cho mình một việc gì đó yêu thích để khỏi có cảm giác mình bị bỏ rơi. Bạn hãy đọc sách, học ngoại ngữ, học các lớp nghiệp vụ. Có như vậy thì cuộc sống chung mới trở nên thi vị, để bạn khỏi cảm thấy mình bị cô đơn, bị chồng coi nhẹ hơn công việc.

5. Đừng phê phán

Phê phán thường làm đàn ông tự ái. Người đàn ông không thích tự nhận mình là sai. Vì nhận như vậy tức là anh ta đã thừa nhận điểm yếu của mình. Thói thường càng yếu đuối, thì người đàn ông càng sợ bị phê bình, sợ bị đụng chạm tới cái thiên chức là phái mạnh của mình.

Bạn đừng nhận xét, đừng tỏ ra khó chịu, đừng càu nhàu, ca cẩm như chúng ta thường làm. Bạn hãy đi tìm cách giải quyết nào khác, hữu hiệu hơn.

6. Đàn ông là một em bé

Đàn ông đã và luôn luôn là một em bé, vì rằng họ đã có thời thơ ấu không bình thường và đã sớm bị buộc phải trở nên người cứng rắn, kiên nghị.

Trong mỗi người đàn ông luôn luôn sống một em bé. Mà một em bé thì luôn cần đến lời khen, sự cổ vũ. Bạn hãy khen ngợi, làm vui lòng người đàn ông, tự hào về họ. Với tư cách của một đứa bé thực sự, anh ta không thể không đáp lại bằng tình yêu và lòng biết ơn. Hãy để cho người đàn ông được vui đùa cùng bạn bè, được đi câu cá. Bạn hãy nhớ rằng các em bé rất ghét sự chửi mắng, cấm đoán.

7. Để cho người đàn ông được là họ

Mỗi người đều có mặt tốt, mặt xấu, những thói quen, những cái kỳ cục lố lăng. Vì vậy bạn phải biết tiếp nhận người đàn ông ở nguyên trạng của anh ta. Anh ta có quyền chọn lựa được là người khác không giống bạn. Đừng sửa chữa uốn nắn anh ta. Đó chính là nguyên tắc đơn giản và sáng suốt nhất.

Những điều chàng “dị ứng”

Để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong tình yêu, các bạn gái nên tránh nói ra vài điều mà những chàng trai yêu bạn đặc biệt không thích dưới đây:

Cô ấy và bạn gái bình luận về mình

Một vài chàng trai cho hay họ biết rõ, khi ngồi bên nhau, phụ nữ thường bình phẩm về người đàn ông của mình một cách khá phiến diện: “Mẹ của anh ta thật phiền toái, suốt ngày kèm con trai kè kè”, “Người yêu mình thật chán ghê, sinh nhật chỉ tặng mỗi bông hoa, cậu sướng thật đấy, được tặng cả dây chuyền”. Trước những tình huống ấy, đàn ông gặp phải sẽ không biết xử trí ra sao nên cách chàng thường lảng tránh.

Giá tiền của đôi giày cô gái mới mua

Dù đắt hay rẻ đàn ông cũng cảm thấy chuyện đó là rất không hiệu quả bằng việc tỷ giá hối đoái tăng hay giảm, cổ phiếu lên hay sụt. Với đàn ông mọi chuyện đem ra bàn phải có giá trị.

Cô ấy ghen với đám cưới sang trọng của bạn gái Vì cô gái đó kén được anh chồng giàu có kếch sù, nên đồ trang sức nhiều vô kể, nào nhẫn, hoa tai, vòng vàng… nghe đến những thứ đó người đàn ông của cô cảm thấy như bị châm chích vào tim.

Cô ấy đã uống bao nhiêu cốc rượu

Phụ nữ có uống say đến bao nhiêu nhưng vẫn cố gắng giữ gìn sự chủ động của mình nhưng vẻ mặt lại không giấu nổi, thực ra trong con mắt đàn ông đó là việc vô cùng ấu trĩ.

Nếu phụ nữ muốn cùng đàn ông uống rượu để giải sầu, sầu mà không nói thì đàn ông cũng chẳng biết, chỉ biết mặt nàng đỏ bừng khó coi.

Người đàn ông mà cô gái gọi tên thân thiết

Bất luận là ngôi sao điện ảnh, ca sĩ nổi tiếng hay người đàn ông bình thường thì việc gọi tên người đàn ông khác bên cạnh người đàn ông của mình cũng gieo vào lòng anh ta sự khó chịu.

“Em rất tôn trọng cha mẹ anh, nhưng…”

Đàn ông không thích nghe câu tiếp theo. Nếu thật sự tôn trọng họ, cô ấy đã không nói thế.

Cô ấy chơi với nhiều bạn trai, những lúc ở bên họ cô ấy thế nào

Đàn ông rất hiếu kỳ với quá khứ của phụ nữ nhưng dù có là người độ lượng đến mấy cũng không thể chịu nổi người phụ nữ của mình khoe khoang những kỳ tích chinh phục đàn ông.

Những điều chàng không thích ở bạn

Có câu nói: “Đàn bà là trung tâm của vũ trụ” nhưng đôi khi họ cũng làm cho cánh mày râu nổi giận vì những thói xấu tưởng như vô hại.

– Giả vờ đoan trang: Nhiều phụ nữ lo sợ người yêu sẽ biết về những lỗi lầm của mình đã qua như chuyện nhỡ trót dại với một tên sở khanh nào đó. Đàn ông đánh giá cao những cô gái còn trong trắng nhưng không phải vì thế mà không yêu những phụ nữ đã lầm lỡ. Bởi vậy, phái đẹp không nên xóa sạch quá khứ mà nên tìm những người đàn ông biết yêu chân thành và chấp nhận họ.

– Chê bai phụ nữ khác: Đàn ông cho rằng đây là hành động nhỏ nhen vì người đàn bà như vậy không chịu thừa nhận những cái đẹp mà luôn xoi mói, chê bai từ hình dáng đến kiểu tóc của người khác.

– Ghen tuông: Có yêu thì mới ghen nhưng một số người ghen quá mức đôi khi đặt người đàn ông vào tình huống khó xử. Đàn bà thường hay suy luận mọi việc nhất là lòng chung thủy của đàn ông. Nếu làm họ nghi ngờ thì chắc chắn đức lang quân sẽ là mục tiêu trong cuộc truy tìm mà họ làm thám tử.

– Dựa dẫm tình cảm: Đàn ông luôn thích những phụ nữ có tính tự lập cao và tối kỵ những cô nàng luôn muốn họ phải ở bên mình từng ngày từng giờ.

– Hỏi những câu vô nghĩa: Đừng bao giờ hỏi câu: “Anh đang nghĩ gì?” vì chắc chắn phái đẹp sẽ nhận được câu trả lời cho xong chuyện.

– Xâm phạm mảnh trời riêng: Phụ nữ có bản tính là luôn muốn được sở hữu hoàn toàn người yêu từ chuyện ăn mặc, đầu tóc đến các mối quan hệ.

Trong khi đó họ lại vô cùng tức giận nếu như bị lục lọi đồ đạc, vật dụng của mình. Bởi vậy, hãy tôn trọng mảnh trời riêng của đấng mày râu, như vậy sẽ giúp người đàn ông thoải mái hơn trong cuộc sống.

– Dễ khóc: Nhiều cô gái rất dễ khóc nhiều lúc chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt và họ luôn muốn đàn ông phải dỗ dành. Yêu sách này sẽ làm cho đàn ông mệt mỏi và chán chường.

– Đi mua sắm hàng giờ: Đàn ông không có tính kiên nhẫn như phụ nữ và điều cực hình nhất đối với họ là cứ phải đi lẽo đẽo theo bạn chọn cái này, lựa cái kia.

– Lắm điều: Đây là thói xấu rất khó bỏ mà hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải. Không phải là đàn ông không quan tâm đến lời nói của phụ nữ nhưng họ chỉ không thích nghe chi tiết mà thôi.

– Coi tình dục là một vũ khí: Để chứng tỏ mình có thế mạnh hơn, nhiều phụ nữ thường tấn công vào điểm yếu của đàn ông và đó chính là tình dục. Đây là điều tối kỵ đối với phái đẹp vì đàn ông chỉ thích chơi với mẫu người như vậy chứ không tính chuyện lâu dài với họ.

Điều chàng không muốn trả lời

Trong tình yêu nam nữ, có một số chuyện mà đàn ông không bao giờ muốn phải trả lời bạn một cách miễn cưỡng. Là một người con gái tinh tế, bạn cần tránh những câu hỏi kiểu như:

“Anh nghĩ cái gì vậy?”

Đàn ông rất không muốn phụ nữ can thiệp vào mạch suy nghĩ của mình, anh ấy cũng không muốn làm bạn giận, vì vậy để trả lời câu hỏi của bạn lúc này thật khó. Vậy nên, thấy bạn trai bối rối hay trầm ngâm, tốt nhất hãy để anh ấy một mình.

“Anh có nhớ hôm nay là ngày gì không?”

Nếu câu hỏi này đặt ra tin chắc sẽ có một số đông đàn ông phải giật mình, ngày gì nhỉ? Nếu không thể nhớ ra, chàng trai sẽ tự chất vấn mình và biết rằng nếu không trả lời được sẽ làm cho người yêu giận lắm.

Một số bạn gái còn hỏi: “Anh còn nhớ ngày hôm đó em mặc bộ đồ nào không?”, thật là những câu hỏi quá sức tưởng tượng của chàng. Phụ nữ không nên nghĩ: đàn ông không nhớ cụ thể ngày tháng năm và kỷ niệm giữa hai người có nghĩa là họ không yêu bạn mà chính vì đàn ông luôn quan tâm tới hiện tại, tới mức độ quan hệ giữa hai người thế nào thôi.

“Anh nói cô ấy đẹp có đúng không?”

Nếu chàng trả lời không đúng điều anh ta nghĩ, chắc chắn sẽ bị phát hiện. Còn ngược lại bạn sẽ giận chàng. Một chàng trai tế nhị sẽ trả lời người yêu bằng cách: “Em yêu, đừng có hỏi một câu ngốc nghếch như thế, em là số một trong mắt anh”.

“Cái áo em mua tặng anh đâu rồi?”

Khi quà người yêu tặng không phù hợp với chàng mà bạn lại đặt câu hỏi đó sẽ khiến chàng khó trả lời. Nếu nói là thích, bạn sẽ hỏi: “Sao anh không mặc nó”; Còn nói không thích ư? quá nguy hiểm. Bí quá chàng sẽ trả lời: “Anh không biết nó ở đâu nữa”, lúc đó người hỏi sẽ buồn.

“Lúc nào thì anh đến gặp cha mẹ em? Đa số đàn ông rất ngại khi tưởng tượng đến giây phút đối diện với bố mẹ vợ tương lai nhưng điều đó lại luôn thường trực trong bạn.

Tốt nhất bạn không nên hỏi mà hãy tìm cách giúp chàng có thời gian chuẩn bị chu đáo, đừng để đến phút cuối cùng mới thông báo, cũng có thể tạo ra một buổi tiệc nhỏ kín đáo giới thiệu chàng với mọi người trước đã.

“Anh chuẩn bị gì cho tương lai của chúng mình?”

Nhận được câu hỏi này tức quan hệ của các bạn đã được xác định, vì vậy mà nó mang đến cho chàng áp lực rất lớn, nào là kết hôn, sinh con, kiếm tiền… những thứ trói buộc tự do của chàng, đó là những chuyện mà bất kỳ người đàn ông nào cũng ngại lắm.

Tạo ấn tượng với chàng

Bạn muốn tạo một ấn tượng thật tốt đẹp trong mắt anh ấy. Có rất nhiều cách làm chàng phải xiêu lòng. Những cách đơn giản sau sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ được trái tim người đàn ông mình yêu

1. Cho anh ấy thấy cuộc sống tràn trề nhiệt huyết của bạn

Phái mạnh luôn bị hấp dẫn trước một cô gái tận hưởng cuộc sống và dám sống cho những hoài bão của mình. Bên những cô gái như vậy, họ luôn cảm nhận được một sức sống và một tâm hồn mạnh mẽ. Dần dần anh ấy sẽ ước ao có được một bầu nhiệt huyết như bạn.Vậy nên, ngay bây giờ bạn đừng nên ngần ngại cho anh ấy biết những kế hoạch khám phá của bạn. Hãy để anh ấy thấy những khát khao cuộc sống của bạn và bạn đang hành động để khiến những ước mơ của mình trở thành hiện thực.

2. Chủ động nắm lấy cơ hội

Đừng thụ động ngồi chờ anh ấy hẹn hò, mới đi xem phim hay ăn tối bạn có thể chủ động rủ anh ấy làm một việc gì đó thư giãn cùng bạn. Chắc chắn anh ấy sẽ đánh giá cao hành động đó của bạn. Bạn có thể gợi ý anh ấy đến một quán ăn mới khai trương, cùng nhau xem một bộ phim mới hay đơn giản là cùng nhau lãng mạn ngắm những vì sao lấp lánh trên bầu trời.

Hành động đó sẽ khéo léo đưa chàng vào thế giới của bạn lúc nào không hay. Tất cả những việc đó, những ý tưởng, những cảm xúc và những niềm đam mê đó trong bạn sẽ lôi cuốn anh ấy. Những lần hẹn hò đặc biệt của bạn sẽ trở thành kỷ niệm mà anh ấy sẽ không bao giờ quên.

3. Khuấy động cảm xúc của chàng

Bạn nên tạo cho mình mùi hương quyến rũ. Khi anh ấy ôm bạn chặt trong vòng tay, anh ấy sẽ cảm nhận được bạn qua từng hơi thở. Khi chia tay, một chút hương thơm của bạn sẽ khơi gợi mọi cảm xúc của anh ấy về bạn, khiến anh ấy nhớ mãi không nguôi.

4. Tạo một vẻ ngoài gợi cảm

Bạn nên mặc một bộ đồ khiến cho bạn hài lòng với chính mình. Điều đó giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái và tạo nên một phong thái bên ngoài lôi cuốn hơn trong mắt cánh mày râu.

5. Mang đến cho chàng sự tự tin

Cho anh biết, anh ấy là một người đàn ông thật hấp dẫn thật biết cách ăn mặc và ăn nói có duyên trong suy nghĩ của bạn và bạn luôn muốn ở gần anh ấy. Trong mắt bạn, anh ta là một chàng trai tự tin và rất cuốn hút.

6. Nụ hôn ngọt ngào

Sau lần hẹn hò đầu tiên, đừng quên tạo ấn tượng với chàng bằng một nụ hôn. Khi chàng hôn bạn, hãy đáp lại nồng nàn, cuồng nhiệt với tất cả niềm say mê, đừng hời hợt một cách khó hiểu. Nụ hôn đó sẽ khiến chàng bay trên mây trong suốt đêm đó.

Khi chàng đa tình

Bạn trai của bạn hấp dẫn, thông minh, hài hước, nhưng cũng rất đào hoa. Mặc dù chàng thề thốt rằng bạn là người duy nhất, chàng vẫn không thể từ bỏ thói quen nhìn ngắm gái đẹp, bông đùa hay bỡn cợt các cô nàng, và điều đó làm bạn phát điên.

Nhưng như thế nào là quá nhiều? Có thể yêu cầu chàng bớt đi một chút? Và làm thế nào không để con quái vật ghen tuông gặm nhấm cuộc sống mình? Điều đó còn phụ thuộc vào kiểu tán gái của chàng.

Kẻ nuối tiếc. Cho dù chàng hoàn toàn dành trọn tình cảm cho bạn, một phần nhỏ trong chàng vẫn muốn được trở thành trung tâm của vũ trụ. Chàng miễn cưỡng phải dành toàn bộ sức hấp dẫn của mình cho riêng bạn, trong khi chàng vẫn có lợi thế trên tình trường, cho dù đó chỉ là một cuộc vui. Giải thích cho chàng rằng, dù chàng có hấp dẫn thế nào thì chàng cũng chỉ được chọn một. Lời nói thực này có thể sẽ lôi chàng trở về thực tại và chàng sẽ nhận ra rằng mình may mắn thế nào khi có bạn để thoả sức mê hoặc.

Đứng núi này trông núi nọ. Chàng không thể hết lòng vì bạn. Chàng không hoàn toàn dành tâm trí cho mối quan hệ, vì vậy chàng tán tỉnh để xem còn có cơ hội nào khác. Trong thâm tâm, bạn chỉ là người dự phòng, trong khi chàng vẫn để mắt tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Hãy cho chàng biết chàng cần phải chọn bạn, hoặc là mất bạn. Nếu chàng không sẵn lòng và không thể không để ý lung tung thì hãy tránh cho bạn một cuộc đổ vỡ không đáng có và tự nguyện bước đi.

Kẻ nhỏ nhen. Chàng công khai tán tỉnh lăng nhăng để làm bạn ghen tuông. Trơ trẽn, thô thiển, chàng muốn bạn nhìn thấy rằng chàng hoàn toàn có thể kiếm được người phụ nữ khác. Vì sao? Vì sâu trong tâm khảm, chàng bất an và thèm khát có người đồng hành. Chàng muốn bạn thấy rằng chàng hoàn toàn có thể bị một cô nàng nóng bỏng nào đó cuỗm mất. Chàng muốn bạn phải cúi mình trước ơn huệ của chàng. Đừng lãng phí thời gian. Hãy tạm biệt chàng và tự mình tán tỉnh để có một mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Kẻ đào hoa. Chàng thực sự quyến rũ, thân thiện và tình cảm. Chàng gần gũi và nhìn thẳng vào mắt mọi người khi nói chuyện. Chàng chăm chú lắng nghe, đối đáp thông minh, mỉm cười nồng ấm và thường chạm vào tay hay hôn lên má như một thói quen. Những cử chỉ có vẻ mời chào, nhưng không hẳn là chàng đang tán tỉnh. Chừng nào bạn vẫn tin tưởng chàng, hãy cố gắng thoải mái và nói chuyện cởi mở về sự ghen tuông của mình. Hãy vui mừng rằng anh chàng đào hoa này đã chọn mình là người duy nhất và tự hào vì là một cặp hoàn hảo mà mọi người phải thèm muốn.

Khi chàng có bạn gái

Kể cả một người phụ nữ can đảm nhất cũng cảm thấy ghen khi nhìn thấy chàng của mình đang ba hoa với cô gái khác. Chàng nói rằng đó chỉ là bạn, bạn cũng biết cô ta chỉ là bạn, nhưng sao bạn vẫn cảm thấy…

Thực sự có thể có chỗ cho hơn một người đàn bà trong trái tim đàn ông? Nam và nữ có thể chỉ đơn thuần là bạn? Về mặt lý trí, chúng ta biết rằng câu trả lời là có, nhưng nó vẫn không thể ngăn ta lo lắng về việc chàng dành tình cảm cho một ai khác.

Vậy làm thế nào để vạch đúng ranh giới mà vẫn để cho anh ấy có cuộc sống riêng của mình, trong đó có cả những cô bạn? Sau đây là những cách các chuyên gia đưa ra để giúp bạn đối phó với tình huống này.

Tự mình kiểm tra thực tế. Nếu chàng chỉ đơn giản nói chuyện với một người đàn bà khác, nó không có nghĩa là chàng muốn cô ấy. “Hoặc nếu có người có ý đồ dụ dỗ chàng, cũng chẳng có gì khác biệt, trừ khi chính chàng cũng hứng thú”, nhà tâm lý Matti Gershenfeld nói.

Trước khi cho rằng bạn đời của mình đang phản bội, thì hãy đặt câu hỏi. Nhiều khi tình huống không như những gì nó xảy ra. Vì vậy đừng vội vàng kết luận và nghĩ ngay đến chuyện xấu nhất. Các mối quan hệ lành mạnh được xây dựng trên niềm tin và khả năng loại bỏ những thứ không đáng để bạn bận tâm.

Loại người thứ 3 ra khỏi cuộc nói chuyện. Có thể bản năng sẽ khiến bạn không thể kiềm chế nói xấu người kia và luôn bộc lộ sự khó chịu khi có mặt cô ấy, nhưng nó sẽ chẳng thu được điều gì, bởi chàng sẽ giận dữ vì bạn đang công kích bạn bè của anh ấy.

“Vấn đề là chuyện giữa 2 người và việc bạn có tin tưởng và hài lòng với sự cam kết của chàng”, nhà tâm lý Joni Johnston nói. “Đánh giá lại mối quan hệ và nhìn ra điều gì làm bạn ghen tuông. Khi lòng ghen trỗi dậy, tự hỏi: Điều gì làm mình cảm thấy bất an trong mối quan hệ? Mình có thể làm gì để tự giúp bản thân? Và anh ấy có lý do nào để khiến mình không tin tưởng? Tiếp đến có một cuộc nói chuyện trực tiếp, khách quan với chàng về những suy nghĩ và nỗi lo của mình”.

Thả lỏng tâm hồn. Ai đang yêu cũng có thể chuyện trò với người khác giới mà không để vượt quá giới hạn. Bạn cần phải cho anh ấy không gian để có những cuộc nói chuyện bên ngoài cuộc sống của 2 người. Nếu không, bạn sẽ dễ trở thành người kiểm soát và khiến chàng phải hoảng sợ và rút lui.

Xác định mối quan hệ của mình. Cốt lõi của sự khó chịu đối với những người bạn khác giới của chàng có thể là bạn không chắc chắn rằng mối tình của mình sẽ đi tới đâu và cần sự đảm bảo rằng cả hai cùng hết mình vì mối quan hệ này. Vì vậy điều quan trọng là cần phải xác định cả hai cùng nhìn nhận mối quan hệ này như thế nào. Bạn cần tìm ra tiếng nói chung giữa 2 người, hoặc quyết định mình đang lãng phí thời gian và có lẽ nên rút lui. Trong trường hợp nào thì bạn cũng sẽ tìm ra một vị trí vững chãi cho mình và giúp đối mặt dễ dàng hơn với những người con gái kia.

Khi người đàn ông nói dối

Đàn ông thỉnh thoảng nói dối khiến nhiều cô gái rất đau lòng. Có khi mối quan hệ đang phát triển tốt đẹp bỗng tan rã bởi chàng làm nàng mất lòng tin chỉ vì một điều nói dối vu vơ, không làm hại ai. Phải cư xử thế nào với trong trường hợp chàng phạm phải lỗi này? Hãy lắng nghe lời khuyên của nhà tâm lý.

1- Bạn nên hiểu rằng kể cả những người đàn ông tử tế đôi lúc cũng nói dối. Do không muốn làm tổn thương người phụ nữ họ quan tâm, vì vậy đôi khi người đàn ông sẽ nghĩ ra một sự thật khác nếu như mình không có lỗi. Bản thân mỗi chúng ta đều không muốn phức tạp. Khi đó, một sự thật làm vừa lòng cả hai phía đôi khi lại là món quà tặng thú vị cho mối quan hệ.

2- Hãy chú ý tới những gì người đàn ông làm hơn là điều anh ta nói. Nên làm gì khi người đàn ông của bạn bỏ đi một tuần mà không gọi điện cho bạn? Hãy tập trung phân tích những gì anh ta đã làm trong tuần lễ đó thay vì nghe sự giải thích. Với đàn ông, bạn nên chú ý tới những gì anh ta làm hay không làm hơn là những gì anh ta nói.

3- Đảm bảo chắc chắn rằng anh ta biết rõ bạn muốn gì. Nếu có những dấu hiệu đáng nghi ngờ xuất hiện, đặc biệt là trong một quan hệ mới, người phụ nữ nên chủ động làm sáng tỏ vấn đề. Bạn hãy chốt lại điều cần biết sau khi đã trình bày vòng vo, bởi đàn ông thường thành thật với những gì chắc chắn và rõ ràng. Chẳng hạn nếu bạn nghi ngờ người đàn ông của mình ngoại tình, hãy nói thẳng thắn: “Em muốn biết chi tiết về người con gái đó và muốn gặp cô ta”. Khi đó, cho dù người đàn ông không trả lời thành thật thì anh ta cũng biết rằng mình không thể giữ bí mật được nữa.

4- Hãy để thời gian chỉ ra tính cách thực sự của anh ta. Sự kiên nhẫn là cách duy nhất để bạn hiểu anh ấy là người như thế nào. Hãy nhớ rằng quá trình phát triển của mối quan hệ cũng là quá trình bạn phải tìm hiểu về người ấy.

5- Đừng tự lừa dối mình. Có những phụ nữ tránh thẩm tra hoặc dò hỏi những mối quan hệ mờ ám của người yêu bởi họ sợ người đàn ông đó sẽ rũ bỏ họ khi sự thật bị phơi bày. Hãy đừng lừa dối bản thân mình. Bạn không phải luyến tiếc một mối quan hệ làm bạn phấp phỏm, lo âu thất vọng.

6- Khi bạn phát hiện người đàn ông của mình nói dối, mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn đã kết thúc. Trước hết, bạn hãy đưa ra tín hiệu để anh biết rằng bạn không bằng lòng về điều đó. Tiếp đó, bạn hãy ban phát cho anh chàng một chút tình cảm. Sau đó, tùy theo thái độ của anh ta, hãy thẳng thắn tăng thêm sự ban phát nếu anh ta tỏ ra thành khẩn và hối hận. Cứ như vậy, lòng tin vào tình cảm sẽ quay lại lúc nào mà chính bạn cũng không hay.

Khi anh ta là người dối trá

Hãy xem lại mình trước khi trách ông trời khiến bạn gặp phải một anh chàng luôn dối trá.

Khi đàn ông sợ đối tượng nghĩ mình là tẻ nhạt, vô vị họ thường có xu hướng thêm quá nhiều mắm muối vào các câu chuyện kể. Và thế là họ thành kẻ ba hoa bốc phét. Qua lời anh ta, việc góp ý với sếp sẽ trở thành “chửi thẳng vào mặt ông ấy” hoặc đôi giầy mua ở hàng thùng có thể trở thành “đồ thửa ở tận bên ý” về. Điều bạn nên làm không phải là bóc mẽ anh ta mà xoáy vào hỏi những chi tiết của câu chuyện và ý tứ chứng tỏ cho anh ta biết bạn không phải là cừu non.

Nếu anh ta giấu nhẹm bạn “những thành tích” của quá khứ trong khi thao thao bất tuyệt với người khác, đừng vội nghĩ rằng đó là một thái độ dối trá. Rất có thể anh ta sợ nếu nói ra, bạn sẽ ghen hoặc đánh giá phẩm cách và anh ta sẽ mất bạn. Đừng ép anh ấy nói. Hãy để anh ấy tự nhiên. Chừng nào quan hệ của hai người đủ vững để anh ta không sợ mất bạn nữa, anh ta sẽ xưng tội chỉ với riêng mình bạn. Mà nếu anh ta có không làm điều đó thì cũng chỉ vì anh ta đã quên rồi. Chẳng nhẽ bạn muốn bới lại “đống rác cũ”. Mà bới xong rồi liệu bạn có hạnh phúc hơn không?

Khi anh ta bị bắt quả tang đi ăn trưa với bồ cũ, hoặc có một tin nhắn thân mật quá đà từ một đồng nghiệp nữ, phản ứng của anh ta sẽ là giải thích qua loa cho xong, hoặc vòng vo đánh lạc hướng. Bạn đừng bù lu bù loa. Trong trường hợp này lạt mềm buộc chặt là thượng sách. Hãy nói một điều gì đó đại loại: “Em không đáng bị đối xử như thế. Những việc anh làm có công bằng cho em không?”. Anh chàng của bạn phải là kẻ gan lỳ lắm mới không cảm thấy hối lỗi trong trường hợp này.

Cuối cùng hãy hiểu rằng điều quan trọng không phải là đối phó với những lời nói dối của anh ta mà là xây đắp một mối quan hệ đủ thoải mái, tin cậy để chẳng ai cần phải dối trá. Thật ra thì anh ấy cũng chẳng cảm thấy thoải mái khi phải nói dối bạn đâu.

Khi chàng phản bội

Khi phát hiện “một nửa” của mình ngoại tình, cảm giác uất ức, kinh ngạc, đau khổ, xấu hổ… cùng một lúc xô đến nhấn chìm bạn. Lúc này, bạn rất khó giữ được bình tĩnh, không biết phải làm gì. Song chỉ cần làm theo các bước sau, bạn sẽ tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Xác định xem bạn có thật sự cần anh ta nữa không. Nếu như anh ta không muốn hoặc không có cách nào đáp ứng đủ mọi nhu cầu của bạn, trái lại, nếu sống bên anh ta, bạn cũng chẳng vui sướng gì, vậy nên hạ quyết tâm chia tay ngay. Ngược lại, nếu như bạn cảm thấy cơ sở tình cảm của hai người vẫn bền chặt, bạn vẫn yêu anh ta tha thiết, vẫn muốn cùng anh ta chung sống trọn đời, bạn nên tiếp tục bước sau.

Tìm ra nguyên nhân anh ta dở trò với bạn. àn ông không phải là loại động vật không biết chung thủy, đàn bà cũng không là loại người biết trăng hoa từ khi cất tiếng chào đời. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng- đàn ông dở trò, cũng có nhiều bí mật không thể nói ra được. Khi đã tìm ra nguyên nhân anh ta dở trò, bạn có thể “bắt mạch tìm thuốc” điều trị để kéo họ về với mình. Nói tóm lại, nguyên nhân anh ta dở trò cũng không nằm ngoài những điểm sau:

– Để chứng minh mình vẫn còn sức hấp dẫn với người khác giới.

– Sinh hoạt tình dục không hài hòa, không đáp ứng đủ đòi hỏi của nhau.

– Muốn thoát khỏi cuộc sống khô khan, tẻ nhạt.

– Né tránh những áp lực trong cuộc sống và trong công tác.

– Muốn trả thù những hành động không chung thủy trước đây của bạn.

– Tâm trí rạo rực nhất thời.

– Đa tình bẩm sinh.

Bạn chơi bài ngửa với anh ta. Chuyên gia các vấn đề gia đình cho biết, bí mật là “chiếc giường ấm áp” nảy sinh ngoại tình. Vì vậy, bạn phải bóc trần những mối tình vụng trộm của anh ta cho anh ta biết.

Bước ra khỏi đau khổ. Sau khi đã biết chân tướng của anh ta, chắc chắn bạn không tránh khỏi bị đau khổ giầy vò, đây là phản ứng tự nhiên. Nhưng sau đó, bạn phải trấn tĩnh tinh thần, tập trung sức lực và trí óc để tìm lại chính mình và giá trị của mình. Người yêu của bạn trở lại tình cảm xưa. Tuy anh ta vẫn có thể chủ động quay trở về sống với bạn, nhưng tỷ lệ này không cao. Bạn phải nắm vững một số kỹ xảo nho nhỏ sau:

– Trấn tĩnh như thường, không để anh ta cười và coi khinh bạn.

– Nhẫn nại chờ đợi.

– Luôn giữ liên hệ với anh ta.

– Giả vờ như có người khác giới đang chú ý tới bạn.

– Không để anh ta gây áp lực.

– Hãy làm người bạn tri kỷ của anh ta.

– Nhắc nhở anh ta nhớ lại những kỷ niệm và những ngày trước đây khi chung sống bên nhau.

– Thay đổi hình tượng của mình, để mình thêm sức hấp dẫn, lôi cuốn.

Nếu anh ta đã quay trở lại, hãy cùng nhau hưởng thụ tiếp tương lai.

Chàng và từ “nhưng”

Đứng trước hôn nhân bạn có biết bao điều băn khoăn, trăn trở về cuộc sống tương lai. Anh ấy của bạn thì sao? Cũng vậy thôi, anh ấy phải căn nhắc rất kỹ trước khi cầu hôn. Bạn có muốn biết anh ấy lo lắng điều gì không?

1. Mình yêu cô ấy, “nhưng” cô ấy có thật lòng với mình không?

Cho dù các bạn đã yêu nhau vài năm, nhưng trước khi quyết định cưới, anh ấy vẫn phải dằn lòng với suy nghĩ “cô ấy muốn cưới mình hay muốn cưới chồng?”, “Muốn có con hay muốn có con với mình?”.

Có thể bạn cho rằng như thế là hơi quá nhưng thực sự lại là như vậy. Rất nhiều trường hợp các cô gái chỉ muốn cưới vì một lẽ nào đó. Và cũng chính vì thế, chẳng có chàng trai nào muốn mình bị lợi dụng cả về tiền bạc, địa vị, hay rơi vào cái “bẫy”. Đơn giản họ chỉ muốn được yêu thương đúng nghĩa.

2. Mình yêu cô ấy “nhưng” cô ấy có đối xử tốt với bố mẹ mình không?

Chẳng biết cô ấy có thương bố mẹ mình như bố mẹ cô ấy không nhỉ? Chẳng biết cô ấy có thương bố mẹ mình khi họ về già không?… Đó là câu hỏi làm trăn trở các chàng trai trước khi quyết định kết hôn. Bởi “bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn?”

3. Mình yêu cô ấy “nhưng” cô ấy có chăm lo nhà cửa, con cái tốt không?

Liệu mình có được chào đón bằng không khí đầm ấm và những bữa ăn ngon khi tan sở? Liệu cô ấy có lo cho việc học hành, ăn ngủ của con cái để mình an tâm phấn đấu cho sự nghiệp mình đã chọn? Cô ấy có mong mình trở về nhà hay chỉ coi sự hiện diện của mình là sự có mặt mà thôi?

4. Mình yêu cô ấy “nhưng” cô ấy có để mình được tự do gặp gỡ bạn bè hay không?

Họ cho rằng lấy vợ có nghĩa là thu hẹp tài chính, thời gian và sự tự do. Liệu mình có được ngồi lai rai với bạn bè chút không nhỉ? Liệu cô ấy có cằn nhằn ca thán mỗi khi mình về trong trạng thái say? Cô ấy có biết rằng: không phải người đàn ông nào say cũng là bê tha, thi thoảng mình muốn vui với bạn bè mà thôi.

5. Mình yêu cô ấy “nhưng” cô ấy có đồng cam cộng khổ với mình không?

Họ nghĩ rằng cuộc đời cũng giống như một bản nhạc, có lúc bổng lúc trầm, lúc thành, lúc bại. Những lúc ấy cô ấy vẫn ở bên cạnh mình hay rời xa mình? Cô ấy lạc quan hay bi quan? Và vẫn đi cùng mình cho đến hết quãng đường còn lại.

6. Mình yêu cô ấy “nhưng” cô ấy có bên giường bệnh với mình?

Theo điều tra, 97,8% đàn ông đều cho rằng họ sợ nhất phải nằm trên giường bệnh. Họ cho rằng nằm trên giường bệnh có nghĩa là họ đánh mất nhiều cơ hội. Và họ sợ hơn cả là bị bỏ mặc cô đơn trên giường bệnh. Nếu bạn bỏ rơi anh ta trong trường hợp này, anh ta sẽ nhớ mãi và không bao giờ tha thứ cho bạn. Nếu anh ấy còn băn khoăn, bạn hãy thể hiện để anh ấy biết rằng bạn luôn là người phụ nữ gần gũi, sẵn lòng chia sẻ với anh ấy trong mọi vấn đề.

Khi chàng muốn chia tay

Nhiều bạn gái khi đã yêu rồi mà bị người yêu phản bội còn nghĩ rằng mọi việc đã diễn ra ngoài sức tưởng tượng của mình. Thực ra, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Nếu không yêu bạn nữa thì trước đó chàng cũng sẽ có những tín hiệu sau.

– Anh ấy thay đổi số điện thoại: Nếu đột ngột anh ấy thay đổi số điện thoại cầm tay mà không thông báo cho bạn biết thì rất có thể anh ấy đã không còn muốn liên hệ với bạn nữa.

– Anh ấy thay đổi chỗ ở: Bạn đến chỗ anh ta nhưng anh ta không còn ở đó nữa. Tất nhiên, anh ấy đã bí mật chuyển nhà, chỉ có điều đã “quên” thông báo với bạn thôi.

– Tính nết anh ấy thay đổi: Trước kia 2 người bên nhau anh ấy rất vui vẻ nhưng giờ đây anh ấy trở nên yên lặng, lúc nào cũng rất ưu tư như đang nghĩ tới một người nào đó. Bạn bị ốm, anh ấy không còn cuống lên đi mua thuốc, chuyện riêng của bạn anh không muốn quan tâm, thậm chí cả hoa cũng không còn mua tặng bạn nữa.

– Ảnh chụp chung giữa hai người biến mất: Đến chỗ anh ta ở, bạn không còn nhìn thấy kỷ niệm của mình ở đó nữa, cũng có nghĩa là bạn đang trở thành quá khứ của người mình yêu.

– Anh ấy hay lui lại chỗ nào đó lâu lâu: Mặc dù bạn biết và rất muốn dứt anh ấy ra khỏi chỗ đó nhưng anh ấy lại không làm thế, lúc này bạn sẽ dần nhận ra mình là người thừa.

– Anh ấy muốn đột phá: Trước mặt bạn anh ta không ngần ngại nhắc đến cô Hoa, cô Huệ nào đó với thái độ rất trìu mến.

Đừng ngần ngại nữa mà hãy kết thúc sớm mọi chuyện nếu bạn không muốn chuốc khổ lây.

Vì sao chàng nói lời chia tay?

Một viễn cảnh hạnh phúc đang vẽ ra trước mắt cả hai, bỗng dưng chàng lại muốn kết thúc tình yêu. Trừ trường hợp bạn trao duyên nhầm cho anh chàng “ba lăng nhăng”, còn thì khi phải nói lời chia tay, chàng cũng có nhiều lý do chính đáng.

“Đây không phải là thời điểm thích hợp”.

Trong khi bạn đang giang rộng vòng tay đón nhận tình yêu thì chàng lại do dự rụt tay lại. Có thể anh ấy còn nhiều kế hoạch chưa hoàn tất (du học, thành lập công ty, thăng chức, chăm sóc bố mẹ…). Phụ nữ lấy tình yêu làm động lực vươn lên, nhưng đàn ông lại cho rằng tình yêu là bước cản sự nghiệp của họ.

Khả năng cứu vãn: 90%. Dù sao, lý do của anh ấy cũng chính đáng. Nếu muốn duy trì quan hệ, hãy chứng tỏ đằng sau sự thành công của anh ấy luôn có bóng dáng của bạn.

“Thật ra, em có yêu anh hay không?”.

Trước mặt chàng bạn vẫn ôm vai bá cổ mấy anh bạn thân. Anh ấy đi đâu xa, bạn chẳng tỏ vẻ nhớ nhung gì. Thế thì chàng lo ngại là đúng quá.

Khả năng cứu vãn: 75%. Đàn ông rất sợ sợ nhập nhằng. Nếu cảm thấy không được yêu, họ chẳng tha thiết kéo dài mối quan hệ.

“Anh chưa yêu em”

Phụ nữ thường ngộ nhận giữa yêu và thích. Đôi khi anh ta chỉ có vài hành động quan tâm nhỏ xíu, bạn đã cho rằng chàng say mình như điếu đổ.

Khả năng cứu vãn: 50%. Dù chưa yêu nhưng chàng cũng có cảm tình với bạn. Hãy cho chàng thêm thời gian để chàng cảm thấy không ai khác tuyệt hơn bạn.

“Anh cảm thấy gò bó quá”

Mọi lúc mọi nơi, chàng đều không thoát khỏi “gọng kìm” của bạn. Anh ấy muốn ăn gì, mặc áo nào, đi với ai, tất cả đều phải thông qua sự kiểm duyệt của bạn. Bạn đang yêu hay đang giam giữ chàng vậy? Đừng quên rằng đàn ông rất sợ bị quản thúc. Họ không muốn nghĩ đến viễn cảnh bị trói buộc cuộc đời vào một cô gái, dù đấy là người họ yêu.

Khả năng cứu vãn: Tùy thuộc vào bạn cả thôi. Hãy thành thật trả lời xem bạn có thể thay đổi bản tính ưa kiểm soát của mình hay không. Tùy thuộc vào câu trả lời, bạn sẽ biết mình có bao nhiêu phần trăm giữ được trái tim chàng.

“Chuyện gì sẽ xảy ra nếu em rời xa anh”.

Đừng nghĩ đàn ông mạnh mẽ trong chuyện tình cảm. Nhiều anh chàng yếu bóng vía, rất sợ bị người yêu cho “rớt đài”.

Thế là, các chàng thường nói lời chia tay ngay khi nhận thấy tình cảm có chiều hướng nhạt dần hoặc đoán già đoán non rằng bạn hết yêu chàng để bạn khỏi đau khổ.

Khả năng cứu vãn: 80%. Nếu bạn vẫn trước sau “yêu anh nhất trên đời” thì chàng chẳng có cớ gì để lo lắng cả. Biện pháp hữu hiệu nhất đối với những anh chàng nhát này là kiên quyết từ chối chia tay.

Khi bạn hết yêu chàng…

Khi quan hệ của hai người không thể phát triển, thậm chí có chiều hướng xấu thì chia tay là cách duy nhất giải quyết được vấn đề. Nhưng dù ai là người lên tiếng trước cũng đều e ngại người kia bị tổn thương. Hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia tâm lý:

Chuẩn bị tâm lý cho bản thân trước. Thử liệt kê những điểm mà bạn cho rằng chúng khiến mối quan hệ giữa hai người không thể kéo dài. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi nói chuyện, tuyệt đối không để chàng hiểu lầm ý mình. Tất nhiên việc chỉ ra những điểm yếu như em thấy anh thật buồn tẻ sẽ làm anh ấy bị tổn thương. Vì vậy, những lý do mà bạn đưa ra không nên có tính chỉ trích thái quá hoặc hoặc theo kiểu bới bèo ra bọ.

Tìm một cách giải thích hợp lý. Thử giải thích với anh ấy rằng bạn muốn có thêm lựa chọn khi bước vào một môi trường mới. Chẳng hạn như bạn bắt đầu học đại học hay tìm được việc làm ở một địa phương khác. Còn một cách cuối cùng là hãy nói sự thật, nhưng anh ấy không nhất thiết phải biết quá cụ thể lý do đó đâu.

Tìm kiếm những quan hệ mới quá nhanh. Tốt nhất bạn không nên cặp kè ngay với anh chàng khác, điều này sẽ giáng cho anh ấy một đòn khá mạnh. Việc bắt đầu các mối quan hệ mới quá nhanh cũng không tốt cho bạn. Hãy giữ cho mình một khoảng thời gian tự do và coi bạn trai cũ như một người bình thường. Một điều lưu ý là khi bạn cảm thấy tiếc vì đã chia tay thì có lẽ người cũ của bạn đã vượt qua cú sốc và ngoảnh lại cười. Đàn ông kiên cường lắm.

Nhắc khéo chàng chuyện trăm năm

Có những chàng trai sẵn sàng cầu hôn bạn sau vài lần, thậm chí một lần gặp mặt. Nhưng cũng có một số chàng, yêu nhau suốt mấy năm trời mà chả đả động đến cưới xin. Trừ những chàng thiếu nghiêm túc, cũng có khi vì chàng lười hoặc quên. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn cách nhắc khéo chàng:

1. Chàng không rời mắt khỏi một đôi vợ chồng trẻ với đứa con kháu khỉnh vô tình gặp. Hãy giúp chàng hình dung ra một gia đình trẻ mà ông bố, bà mẹ là chàng và bạn, đứa trẻ là con của hai người.

2. Chàng buông một câu tỏ vẻ chán nản cái cảnh “trưa cơm cơ quan, tối cơm lề đường”. Hãy khéo léo giúp chàng tin rằng chàng hoàn toàn xứng đáng được thưởng thức những bữa cơm gia đình, nóng sốt mà bạn là đầu bếp, còn chàng là phụ bếp.

3. Anh ấy than phiền: “Quái lạ, sao tháng nào lĩnh lương, anh cũng để dành, mãi thế mà chẳng thấy tiền đâu nhỉ”. Lời thích hợp nhất của bạn lúc này là: “Em nghĩ hai chúng ta cùng để dành chắc chắn sẽ nhanh hơn”.

4. Anh ấy đòi đi xa hơn nụ hôn và những cái nắm tay, vì muốn tận hưởng cảm giác đỉnh điểm của tình yêu. Bạn nói: “Anh muốn sống với em đúng không? Vậy sao mình không cưới nhau đi?”

5. Đi xem triển lãm, hội chợ về đám cưới, anh ấy dừng lại rất lâu bên những bức ảnh cô dâu, chú rể rạng ngời hạnh phúc, rồi trầm trồ khen. Bạn hãy giúp chàng hình dung đến tình huống đó là bạn và chàng: “Em và anh cũng sẽ là một cặp đẹp như thế”.

6. Anh ấy tỏ ra nuối tiếc khi đưa bạn về nhà sau một buổi tối đi chơi chung (anh ấy không muốn xa bạn). Hãy nói: “Em cũng xót xa khi thấy anh phải đi về một mình giữa đêm khuya. Nếu ở chung một nhà, chúng ta không phải tạm biệt nhau như thế này”.

7. Dịp lễ, bố mẹ không cho phép bạn đi du lịch xa với anh ấy. Cả bạn và anh ấy đều rất tiếc. Lúc này, nếu bạn gợi ý: “Thôi anh ạ, mình tranh thủ đám cưới rồi đi chơi trăng mật luôn cũng không muộn”, chắc anh ấy sẽ gật đầu.

8. Xem quảng cáo về những căn hộ, bên trong là phòng ốc khang trang và những tiện nghi gia đình đẹp mắt, chàng xuýt xoa: “Đẹp quá, ước gì mình cũng có một cái nhỉ”. Còn chờ gì nữa mà bạn không gợi ý: “Em và anh chung tiền lại, mình mua trả góp một căn nhé”.

Làm sao để chàng cầu hôn

Nếu chàng cứ kéo lê mối tình hơn 3 năm mà không có kế hoạch tiến xa, bạn nên gửi những thông điệp cần thiết để chàng cân nhắc. Điều này giúp bạn không lãng phí nhiều thời gian, vốn không phải là bạn đồng hành của phụ nữ.

1. Cho chàng niềm tin vào bản thân bạn

Hãy để chàng hiểu, trong lòng bạn, chàng là số 1. Không chỉ chứng minh tình yêu không thôi, mà còn thể hiện rằng, bạn là người chàng có thể tin tưởng và có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Sự gắn kết bền chặt này giúp chàng vững tin và “không hối hận” khi quyết định tiến xa hơn.

2. Học những kỹ năng cần thiết

Mặc dù đàn ông hiện đại không quá câu nệ chuyện bếp núc, nhưng người vợ đảm đang vẫn dễ giữ chân chồng hơn.

Hãy khoe với chàng bạn đang theo học một lớp nấu ăn, cắm hoa, làm bánh… chàng sẽ thấy ở bạn dấu hiệu của một “hiền thê” khéo tay.

3. Thường mời chàng dùng cơm cùng gia đình

Bữa cơm thân mật giúp chàng thân thiết với gia đình bạn hơn. Từ đó, chàng biết được bạn mong chàng trở thành thành viên thân thuộc trong gia đình.

4. Nói với chàng giới hạn tuổi kết hôn của bạn

Là tuổi của bạn cộng hoặc trừ 1 hay 2 năm (tùy quan niệm). Tuy nhiên bạn phải dí dỏm, bóng gió, chẳng hạn: “Từ đây đến 365 ngày nữa, em sẽ lên xe bông du lịch về nhà chồng…”.

Đừng đặt chàng vào bầu không khí căng thẳng, như thế bạn sẽ “ê sắc” và ép chàng cưới tức thì.

5. Rủ chàng đi xem các cửa hàng nữ trang

Bạn ngắm nghía, thử và tỏ ra thích những chiếc nhẫn đính hôn. Tuy nhiên, nếu chàng tặng, bạn không nên nhận mà hãy nói: “Loại nhẫn này phải trao nhận lúc đính hôn mới hợp lý”.

6. Nói với chàng ba mẹ bạn đang “hỏi thăm”

Cho chàng biết “song thân phụ mẫu” để ý lắm đến “cái sự lấy chồng” của con gái họ. Thủ thỉ cùng chàng: “Em không nói gì với ba mẹ vì chưa hiểu ý anh thế nào. Tiện đây, em cũng muốn biết luôn”.

7. Kể về đám cưới của những người bạn thân

Bày tỏ cảm xúc của bạn khi đi dự đám cưới: “áo cưới đẹp ghê! Em mê được mặc thử một lần anh ạ!”. Với những gợi ý thiết thực và đáng yêu trên, chàng có là gỗ đá mới không hiểu bạn muốn gì.

Nếu cứ đắm chìm, tiêu tốn quá nhiều thời gian, tâm trí cho tình yêu thì bản thân mỗi người sẽ chẳng làm được việc gì đáng kể cho cuộc sống, thậm chí còn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Vậy nên đừng mong muốn độc chiếm mọi điều ở chàng.

Trong quá trình biên soạn bộ sách này, chúng tôi có tham khảo những tài liệu của các tác giả từ các trang website trên mạng Internet.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp hữu ích của các tác giả đã giúp chúng tôi hoàn thành bộ sách này.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.