Bí Quyết Vượt Qua Kỳ Thi Một Cách Hoàn Hảo

44. ĐIỂM SỐ KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ



Làm việc đừng quá trông đợi vào kết quả, nhưng hãy mong cho mình làm được hết sức mình.

– Anita Hill

Trong trường đại học, có thể bạn sẽ bắt gặp nhiều sinh viên luôn bị ám ảnh bởi nỗi lo điểm số. Đừng chìm đắm trong những con số đó, vì điểm thi chỉ là một trong số những tiêu chí đánh giá kết quả học tập của bạn mà thôi.

Kết quả thi bị tác động bởi rất nhiều yếu tố như tâm lý, điều kiện thời tiết, hoàn cảnh khách quan như ốm đau bất chợt… Có vô vàn lý do để bạn không thể hoàn thành bài làm được như khả năng. Vì thế, đừng chỉ đánh giá năng lực của bản thân dựa vào điểm thi hay điểm tổng kết môn học. Hãy lắng nghe và khích lệ chính mình để hướng đến những thành công lớn hơn sau này. Quan trọng hơn, đừng phí hoài mấy năm đại học chỉ để chăm chăm vào đống sách vở hay lo lắng cho các kỳ thi. Trường đại học không chỉ là nơi đào tạo kiến thức nền tảng, mà còn là môi trường phát triển kỹ năng sống và kỹ năng làm việc. Để thực sự thành công, bạn phải cân bằng giữa việc học và các hoạt động bổ trợ. Hãy đăng ký vào câu lạc bộ khiêu vũ, câu lạc bộ thể thao, nghệ thuật hay bất kỳ câu lạc bộ nào bạn yêu thích. Hãy thử tìm hiểu câu lạc bộ Kinh tế, Marketing, PR, hay các câu lạc bộ báo chí trong và ngoài trường của bạn. Khi tham gia những hoạt động như vậy, không chỉ kiến thức của bạn, mà các kỹ năng sống hữu ích như kỹ năng lãnh đạo, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm… cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Đừng trì trệ hóa bản thân với nỗi dằn vặt hay sự tự mãn vì những con số trong bảng điểm. Hãy để mọi người thấy rằng, bạn là một sinh viên đầy nhiệt huyết, cầu tiến và biết hành động cho bản thân cũng như tương lai của mình. Tri thức mới là cái đích cuối cùng bạn cần chinh phục, chứ không phải điểm số.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.