Sức Mạnh Tư Duy

7.6 Giữ tâm trí luôn cởi mở



 quyết cuối cùng này sẽ giúp bạn giữ tâm trí luôn năng động  nhanh nhạyluôn  ham muốn tìm tòitiếpthu  khám phá những điều mới mẻ.

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn trở thành người có tâm trí luôn cởi mở:

      Không nên lựa chọn một cuộc sống bình thường. Hãy biết cố gắng sống cuộc đời mà bạn muốn sống. Đừng gắn chặt với những điều quen thuộc. Khi về già, bạn có muốn cảm nhận rằng mình đã thực sự làm được điều gì đó không? Nếu có, hãy bắt đầu bước đầu tiên của hành trình ngay từ bây giờ.

      Tìm kiếm những chân trời mới. Nghĩ tới những thử thách mới có thể quyến rũ bạn và khiến bạn phải cố gắng.

      Đừng chú tâm vào khó khăn. Đừng sợ hãi và suy nghĩ tiêu cực về những điều bạn không làm được hoặc những việc bạn không thành thạo. Hãy vượt khỏi những ý nghĩ đó. Nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp giúp bạn xác định các điểm mạnh của mình.

      Sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng. Hãy vẽ ra hỉnh ảnh bản thân khi thành công với một kỹ năng mới mà bạn luôn muốn học. Sau đó hãy thực hiện nó.

      Tìm kiếm các tín hiệu tích cực. Hãy tập thể hiện thái độ tích cực trước khó khăn. Có thể bạn không thay đổi được toàn cục, nhưng bạn có thể thay đổi thái độ của mình. Khó khăn sẽ luôn ở đó, vì thế hãy đối mặt với chúng.

      Luôn hướng về tương lai. Càng nhiều tuổi, bạn có xu hướng sống với quá khứ nhiều hơn. Không nên theo xu hướng đó: tập trung vào những việc bạn đang làm và sẽ làm vào ngày mai, tháng tới và năm tới.

      Hiện tại  khoảnh khắc đáng trân trọng. Đừng chờ thời điểm thích hợp mới làm điều gì đó mới mẻ. Nếu bạn muốn chờ lâu như vậy, bạn sẽ mãi mãi phải chờ đợi. Hãy bắt đầu làm điều gì đó mới mẻ ngay bây giờ.

Nghĩ tới những thử thách mới khiến bạn phải cố gắng  bắt đầu đương đầu với thử thách đó ngay hôm nay.

Tình huống: Dù đã đạt được mọi điều mình phấn đấu, Rob vẫn không thấy hài lòng. Anh đã giành được vị trí cao nhất trong công việc, nhưng cuộc sống của anh lại không có ý nghĩa. Vỉ thế anh bắt đầu cùng gia đãnh tham gia một câu lạc bộ cộng đồng địa phương nhằm giúp những gia đãnh mới tới ổn định cuộc sống. Dần dần, họ biết nhiều người và có thể giúp đỡ những người đó; họ cũng học được nhiều về những nền văn hóa mới. Nhờ tập trung vào những điều ngoài công việc, Rob hoàn thiện bản thân và đồng thời khiến cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Các phong cách học tập Những cách học tập khác nhau của mọi người. Người học qua hình ảnh thích nhìn thấy thông tin dưới dạng hỉnh ảnh, đồ thị, biểu đồ, bảng biểu và bằng chữ. Người học qua âm thanh thích nghe thấy thông tin rồi thảo luận về vấn đề đó với người khác, lắng nghe tất cả những ý kiến có thể giúp họ học tập. Những người học qua hành động rất năng động và học bằng cách thực hiện.

 


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.