Miếng Bọt Biển Ma Quái

Chương 28



Hai đứa kia nhăn mặt ghê tởm. Nhưng tôi biết tôi đang làm gì. Tôi hạ con Grool xuống và xem xét nó cẩn thận. Nó phát ra một hơi thở dài, chậm rồi co dúm lại như một quả bóng nhỏ. Tôi hít một hơi thật sâu và thở mạnh. Quả bóng khô màu nâu bay đi một quãng rồi lăn xuống sàn nhà. Sau đó tôi lấy khăn lau tay. Mọi việc thế là xong.
– Nó biến rồi! – Carlo kêu to.
– Chị làm cách gì thế? – Daniel thắc mắc.
– Chính em đã gợi ý cho chị. – Tôi bảo cậu em.
– Em ư?
– Phải. Khi em đọc cuốn bách khoa thư đoạn nói rằng Grool không thể bị giết bằng sức mạnh hay bằng vũ lực, – tôi cười. – Đoạn đó cứ găm trong đầu chị. Cuối cùng nó đã giúp chị nghĩ ra một kế.
– Kế sao? – Carlo hỏi.
– Chị biết không thể giết được Grool bằng sức mạnh hay bạo lực. – Tôi giảng giải. – Nhưng ngược lại thì sao? Chị đoán rằng trước nay chưa có ai nghĩ cách vỗ về nó cả. – Cả hai đứa im lặng nhìn tôi vẻ đầy hân hoan. – Điều đó đã khiến chị nghĩ ra cách như thế sẽ giết được Grool. Và quả nhiên cách đó hiệu nghiệm. Con Grool tuy ác độc nhưng vẫn muốn được yêu thương.(1)
(1) Dịch giả dịch sai. Nguyên tác: The Grool was so evil that it couldn’t stand being loved. (Con Grool quá tà ác nên không thể chịu được tình yêu thương.) – Tornad
– Hay lắm! – Carlo thở phào.
– Tuyệt vời! – Daniel thốt lên. – Em rất vui là mình đã nghĩ ra được cách đó!
– Phải, thật là hồng phúc cho nhà ta có một thiên tài. – Tôi nói châm chọc. Tôi cho tay vào túi sau lôi ra mựời hai đô la ông tôi cho nhân dịp sinh nhật. – Ta ăn mừng chuyện này bằng kem, chúng mày thấy sao? – Tôi cười nói.
– Một ý hay tuyệt! – Cả hai đứa vui vẻ kêu to.
– Có thể bây giờ số phận của chúng ta sẽ thay đổi. – Tôi nói với Daniel. – Chị dám chắc nhà ta là một gia đình hạnh phúc nhất trong cả khu.
Bỗng tôi lại nghe thấy nó. Cái hơi thở khủng khiếp quen thuộc lại vang lên. Tôi vùng chạy quanh và lao ra cửa.
– Cái gì thế? – Tôi hét lên, tim nặng trĩu. – Chúng mày cũng nghe thấy cả phải không?
Đúng, tất cả chúng tôi đều nghe thấy thứ tiếng đó. Cổ họng tôi khô rát, lưng ớn lạnh. Hơi thở quen thuộc mỗi lúc một to hơn.
– Chị không giết được nó! – Tôi rên rỉ. – Nó đã trở lại. Nó đã trở lại!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.