Hoa Hồng Máu

CHƯƠNG 51



Reel nhìn chăm chăm vào điện thoại. Trên màn hình là một khuôn mặt quen thuộc mà thường thì cô chỉ thấy ở đằng xa.
Will Robie đang nhìn lại cô.
Reel biết đáng lẽ cô nên nói cho anh ta biết nhiều hơn khi đối mặt với nhau ở Arkansas. Nhưng quả thực cô đã rất sửng sốt khi nhìn thấy anh ta ở đó. Cô đã nghĩ bằng cách nào đó tổ chức đã lần được dấu vết của mình và cử Robie đến lấy mạng. Ý nghĩ đó khiến cô bối rối, và cướp đi hết niềm tin ở anh ta trong cô. Dĩ nhiên niềm tin đó đã trở lại khi Robie không ra tay. Nhưng giờ cô lại thấy lo lắng thay cho anh ta.
Nếu tổ chức biết Robie đã có thể chĩa súng vào đầu cô mà không bóp cò, anh ta sẽ gặp rắc rối lớn. nếu cô tìm cách liên lạc với anh ta một lần nữa và anh ta đồng ý hợp sức cùng cô, điều mà cô nghĩ là mình muốn, thì anh ta còn phải đối mặt với nguy hiểm khôn cùng hơn nữa. họ sẽ cử sát thủ truy bắt anh ta. Robie chưa được chuẩn bị để bỏ chạy như cô. Mặc dù rất giỏi, nhưng anh ta sẽ không thể sống sót. Họ có nguồn lực quá mạnh.
Phải tự mình ra tay.
Cô lôi tập tài liệu từ trong túi ra và đọc nó một lần nữa.
Sau khi gặp Roy West, cô không thể ngờ gã đàn ông đó có thể dựng nên một kế hoạch phức tạp đến nhường này. Đáng tiếc thay, ý định ra tay giết hàng loạt đồng bào để châm ngòi cho cơn thịnh nộ điên khùng của hắn đối với chính phủ lại hoàn toàn trùng khớp với cốt lõi của kịch bản này. Hắn và nó là những thứ điên khùng.
Và bất kì ai đồng tình với những gì nằm trong kịch bản này cũng điên khùng không kém. Và nguy hiểm.
West đã chết. Hắn không còn làm hại ai được nữa. Nhưng ngoài kia còn có những kẻ sẵn sàng đi xa hơn để thực hiện kịch bản ghê gớm của hắn.
Từng nước một.
Từng lãnh đạo một.
Một bức tranh ghép hình hoàn hảo.
Nếu cái chết và sự bất hạnh trên diện rộng trở thành sự thật, đó sẽ là kế hoạch kiệt tác bệnh hoạn của West.
Và còn kẻ ẩn danh. Cô biết chắc hắn vẫn đang ở ngoài kia. Cao hơn West ba bậc. có đặc quyền tình báo tối cao. Kẻ đã muốn có kịch bản này. Kẻ đã muốn biết về bức tranh ghép hình hoàn hảo.
Roger – Người Lẩn Tránh. Hắn là ai? Hắn đang ở đâu? Và âm mưu của hắn là gì?
Vụ ám sát Janet DiCarlo có thể được dự đoán trước, nhưng Reel đã không nghĩ tới cho đến khi quá muộn. DiCarlo vẫn còn sống, nhưng là trong bao lâu? Reel rất muốn được ngồi và trò chuyện cùng người hướng dẫn cũ của mình, để biết bà đã phát hiện ra điều gì mà khiến bà suýt nữa phải bỏ mạng.
Nhưng điều đó không thể xảy ra. Reel không biết DiCarlo đang ở đâu. Và chắc bà đang được bảo vệ kĩ càng. Nhưng nếu cuộc mưu sát do những kẻ bên trong tổ chức chủ mưu thì bà sẽ được an toàn đến mức nào?
Reel lại nhìn xuống điện thoại của mình. Cô có nên đổi ý?
Không dừng lại một giây để nghĩ ngợi thêm nữa, cô bấm phím và tin nhắn được gửi đến Robie, bất chấp quyết định sẽ không liên lạc với anh ta của cô lúc nãy. Nhưng đó chỉ là một câu hỏi, họ sẽ không thể dựa vào đó để quy tội cho anh ta.
Cô không biết mình có nhận được câu trả lời hay không. Cô không biết liệu Robie có tin tưởng cô hay không, Reel vẫn nhớ lúc được tham gia vào đội của anh ta trong những ngày đầu sự nghiệp. anh ta là người chuyên nghiệp nhất trong những người chuyên nghiệp. Anh ta đã dạy cô nhiều điều, mà không phải nói ra thành lời. Anh ta chăm chút đến từng chi tiết. Đó là những chi tiết làm nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại, anh ta bảo cô.
Cô biết một số việc anh ta đã làm đầu năm nay. Robie đã làm một việc không tưởng đối với nghề của họ. Anh ta đã không nổ súng, đã kháng lệnh vì tin rằng họ đã sai.
Người bình thường sẽ nghĩ điều ấy chẳng có gì đặc biệt. Nếu bạn nghĩ đó là điều sai trái, tại sao phải tuân theo? Nhưng không dễ dàng như vậy. Hơn cả những chiến binh thông thường, Robie và Reel đã được huấn luyện để thực thi mệnh lệnh mà không tra hỏi. Nếu không có những chỉ huy vững vàng, nếu không có sự trung thành với cấp trên, hệ thống này đơn giản không thể hoạt động. Không có gì có thể xen vào cơ chế đó.
Nhưng cả hai người bọn họ đều đã kháng lệnh.
Robie đã không nổ súng. Hai lần. Lần thứ hai là lí do Reel còn sống.
Nhưng cô đã nổ súng. Cô đã giết hai người của chính phủ. Cả hai lần đều là những tội ác có thể khiến cô nhận án tù lâu năm hoặc thậm chí tử hình.
Reel tự hỏi liệu Robie có còn truy sát cô hay không. Cô tự hỏi liệu ngay lúc này đây anh ta có đang hối hận vì đã không giết cô.
Điện thoại của cô rung lên. Cô nhìn xuống màn hình.
Robie vừa trả lời cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.