Hồng Rực Đỏ

CHƯƠNG 28



ÔNG TRÙM – cái danh thật kỳ quặc và hoàn toàn lố bịch. Nó gần như là vô lý. Hắn thích nó chỉ vì lý do đó.
Trên thực tế hắn đã xem những gì diễn ra tại nhà giám đốc nhà băng, và hắn có cảm giác như đang đứng bên chính xác hắn. Hắn nhớ tới một show truyền hình cũ từ thời hắn còn trai trẻ: Bạn đang ở đó. Thì hắn đã ở đó rồi, chẳng phải thế sao?
Hắn thấy khá kích động khi chứng kiến các nhân viên kỹ thuật của FBI vào ngôi nhà đó với những chiếc hộp ma thuật màu đen của họ. Hắn biết hết về họ, đó là VCU, hay Đội Trọng án.
Hắn quan sát kỹ những đặc vụ có bản mặt ảm đạm, khó đăm đăm đến và đi.
Sau đó cảnh sát Rosslyn kéo đến một đàn. Nửa tá xe tuần tra đèn pha sáng rực. Cảnh tượng tương đối hoành tráng.
Cuối cùng hắn thấy thám tử Alex Cross rời khỏi ngôi nhà. Cross là người tầm thước và tráng kiện. Anh mới qua tuổi tứ tuần, giống võ sĩ Muhammad Ali thời kỳ sung sức nhất. Tuy nhiên khuôn mặt anh phẳng phiu. Đôi mắt nâu luôn lóe sáng. Thực ra trông anh bảnh hơn Ali.
Cross là một trong những đối thủ hàng đầu của hắn, và đây là cuộc chiến sống còn, phải vậy không? Đây là cuộc đấu trí dữ dội, mà còn hơn thế nữa, cuộc đấu của ý chí.
Tên Trùm tin tưởng rằng hắn sẽ thắng Cross. Trong chừng mực nào đó, đây là trận đấu không tương xứng. Ông Trùm luôn luôn thắng, phải không? Nhưng hắn vẫn cảm thấy có phần không chắc chắn. Cross cũng tỏ ra đầy tự tin, và điều đó làm hắn nổi giận. Làm sao mà mi dám chứ? Thằng cha thám tử này nghĩ mình là ai vậy?
Tên Trùm quan sát ngôi nhà hồi lâu và biết rằng ở đó hắn được tuyệt đối an toàn.
Tuyệt đối an toàn.
Trên thang chia độ thì hệ số là 9.9999 phần 10.
Lúc đó hắn có một ý nghĩ thật điên khùng, và hắn biết nó từ đâu đến. Khi hắn mới chỉ là một thằng nhóc, hắn rất thích những cuốn phim và chương trình truyền hình cao bồi – da đỏ. Hắn luôn ủng hộ người da đỏ. Và hắn đặc biệt khoái một hành động khác thường của họ – lẻn vào trại địch và đánh địch khi chúng còn đang ngủ. Cái đó gọi là, hắn tin thế, bám sát kẻ thù.
Tên Trùm muốn bám sát Alex Cross.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.