CHÚNG TÔI THIẾT LẬP một vị trí giám sát suốt ngày đêm bên ngoài căn hộ chung cư của bác sĩ Francis trên đảo Singer. Nơi đó là một căn hộ kéo dài ở trên cao có bốn phòng ngủ và sân thượng; nó nằm ngay trên mặt nước. Có vẻ như nó vượt quá mức thu nhập của bác sĩ tâm thần trung bình ở một bệnh viện cựu chiến binh. Đương nhiên, bác sĩ Francis không hề xem mình là một bác sĩ tâm thần thường thường bậc trung.
Francis dành cả buổi tối tiêu khiển với một phụ nữ tóc vàng trông chỉ bằng nửa tuổi y. Công bằng mà nói, y là một người đàn ông mảnh khảnh tuổi bốn mươi lăm và có vẻ còn sung sức. Dẫu vậy, cô ả là một người đẹp lộng lẫy; ả mặc bikini cột bằng dây và đeo đôi giày cao gót mềm màu đen. Ả liên tục chỉnh sửa đường xẻ giữa ngực và vén mái tóc dài vàng hoe ra khỏi mắt.
“Rất quyến rũ,” Betsey nói, đoạn nhăn mặt. “Có vẻ như cô ta đã vớ được một cuộc hẹn hò thật ấn tượng.”
Betsey, hai đặc vụ khác và tôi hạ trại trên một chiếc xe Dodge trong bãi để xe phía sau những tòa chung cư. Bãi để xe đã gần hết chỗ và chiếc xe của chúng tôi trà trộn vào trong đó. Nó có một kính viễn vọng cho phép chúng tôi theo dõi Francis và khách của y khi họ nướng thịt bò trên bàn làm việc. FBI đã xác định được người phụ nữ tóc vàng là một gái nhảy tại một “nhà hàng thịt bò lúc lắc cao cấp” ở West Palm. Trước đây ả đã nhiều lần bị bắt vì mồi chài khách và làm điếm ở Fort Lauderdale. Tên ả là Bianca Massie và ả hai mươi ba tuổi.
Chúng tôi quan sát tay bác sĩ đảm đang khi y vừa nấu bữa tối vừa thường xuyên ôm chặt và mơn trớn ả tóc vàng. Sau đó cả hai biến mất vào bên trong khoảng mười phút. Họ lại trở ra, và trong bữa ăn họ chạm nhẹ vào chân và vuốt ve nhau. Họ nốc cạn chai vang Stag’s Leap thứ hai, rồi lại mất hút vào bên trong.
“Chúng ta có thể thấy gì trong đó hả?” Betsey hỏi một trong số các đặc vụ. “Tôi cần một hình ảnh.”
“Người của chúng ta trên mái nhà có thể nhìn được bên trong chung cư qua vài ô cửa sổ quay về hướng Nam,” một đặc vụ báo cáo.
“Đây là nơi ở nhớp nhúa của kẻ độc thân. Đồ đạc đắt tiền, nhiều tranh khắc a xít. Dàn âm thanh Bose, tạ tay. Tay bác sĩ còn có đĩa nhạc Black Lab chắc y dùng để làm quen nhiều phụ nữ trên bãi biển hơn.
“Tôi không nghĩ y làm quen với ả,” tôi nói. “Có vẻ hợp lý hơn, y hợp đồng với ả qua đêm.”
“Y và cô gái trẻ lúc này quấn lấy nhau một cách thân mật. Đĩa nhạc Black Lab có vẻ đã dạy cho tay bác sĩ đôi điều. Y biết vài ngón nghề chó má. Đài quan sát của chúng ta nói rằng tai và mũi của y to hơn nhiều so với bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể y.”
Câu nói đó làm cả nhóm phá lên cười. Nó còn làm giảm căng thẳng nữa. Chúng tôi hơi lo lắng cho cô gái, nhưng chúng tôi đủ gần để có thể gấp rút lao vào.
Đài quan sát tiếp tục báo cáo những gì nhìn thấy. “Chà, tay bác sĩ này xem ra là người xuất tinh sớm. Cô gái trẻ hình như không để ý.Á, cô nàng hôn lên đỉnh đầu y, tội cho cô em quá.”
“Tiền nào thì của nấy,” Betsey nói.
Cuối cùng, cô ả tóc vàng ra về và cuốn phim khiêu dâm kết thúc trong đêm. Bác sĩ Francis nán lại bên ngoài trên bàn làm việc, vừa nhấp từng hớp rượu mạnh vừa nhìn trăng lên cao trên Đại Tây Dương.
“Chà, nhàn nhã thật,” Betsey nói. “Trăng trên Miami những thứ trang nhã kia.”
“Y chỉ phải giết khoảng chục người để có được chỗ đứng của mình dưới mặt trời thôi,” tôi nói.
Khoảng nửa đêm điện thoại di động của Francis đổ chuông. Chúng tôi nghe cuộc gọi từ chiếc xe giám sát. Cuộc gọi này dứt khoát thu hút sự chú ý của chúng tôi. Betsey và tôi đưa mắt nhìn nhau.
Giọng người gọi nghe có vẻ lo lắng. “Bernie, chúng lại đến đây lần nữa. Hiện chúng đang tìm kiếm ở chỗ nhân sự. Chúng…”
Francis cắt ngang. “Muộn rồi. Tôi sẽ gọi cho cô vào sáng mai. Tôi sẽ gọi cho cô. Đừng gọi về đây cho tôi nữa. Tôi đã bảo cô rồi. Làm ơn đừng lặp lại.”
Bác sĩ Francis tức giận cúp máy. Y nốc cạn chỗ rượu mạnh còn lại.
Betsey hích tôi. Lần đầu tiên kể từ lúc chúng tôi theo dõi Francis cô nở nụ cười. “Alex, anh có nhận ra giọng nói của người bên kia đầu dây không?” cô hỏi.
Tôi chắc là tôi nhận ra. “Kathleen McGuigan dễ thương và có tài. Y tá McGuigan là một phần của vụ này. Tất cả đang bắt đầu liên kết với nhau, đúng không?”
Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.