100 Bí Quyết Để Có Được Mọi Điều Bạn Muốn

Hãy xứng đáng



Bạn mong muốn đạt được nhiều thứ – nhiều lý do vì sao bạn chọn cuốn sách này – và một số không liên quan gì đến công việc. Tuy nhiên rất nhiều mục tiêu lại thường liên quan đến công việc, trong đó những mong muốn mà tôi thường nghe thấy nhất là được tăng lương và thăng chức. Quả vậy, kể cả nếu nó không đứng đầu trong danh sách mục tiêu của bạn thì hẳn bạn cũng không dại gì từ chối cơ hội được tăng lương hoặc thăng chức.

Có điều hầu hết mọi người đều sai lầm. Ta vẫn thường cho rằng nếu ta được việc và đã giữ vị trí hiện tại trong một thời gian dài thì ta xứng đáng được đề bạt. Nhưng không phải vậy. Sếp không thể đề bạt bạn dưới bất kỳ hình thức nào nếu không có một lý do cực kỳ chính đáng. Vì vậy hãy cho họ một lý do.

Đây là ví dụ hoàn hảo về làm việc vừa chăm chỉ vừa đúng cách. Bạn sẽ chỉ được tăng lương hoặc thăng chức nếu có thể chứng minh được rằng mình đang mang lại cho công ty nhiều hơn những gì họ từng mong đợi khi bạn bắt đầu vào làm, hoặc so với lần tăng lương gần đây nhất. Điều đó có nghĩa là bạn phải cho họ thấy bạn đang làm được một trong những việc sau đây:

• Bạn đang hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra.

• Bạn đang kiếm thêm hoặc tiết kiệm được rất nhiều tiền cho công ty hơn so với những gì họ mong đợi.

• Bạn có giá trị hơn vì đã có được bằng cấp hoặc kinh nghiệm.

• Bạn đảm đương thêm các trách nhiệm không được ghi trong phần miêu tả công việc trước đây.

• Bạn mang lại giá trị tương đương (hoặc nhiều hơn) so với các nhân viên khác đang hưởng lương cao hơn bạn.

Những điều này sẽ cho sếp của bạn lý do để đề bạt công ty thăng chức cho bạn. Làm việc chăm chỉ là nhiệm vụ của bạn như đã được ghi trong hợp đồng. Chứng minh được giá trị tăng cường của mình sẽ giúp bạn được thuận lợi hơn.

 


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.