89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại

Điều 45



Con người sống và làm việc đều theo thói quen. Những thói quen tốt sẽ đưa bạn đến thành công, và ngược lại những thói quen xấu sẽ dẫn bạn đến thất bại. Vì vậy, cho dù kế hoạch của cuộc đời bạn là gì thì bạn vẫn cần phải xây dựng cho mình những thói quen phù hợp để hoàn thành nó.

Mỗi thói quen là một phần con người bạn. Để xây dựng một thói quen mới đòi hỏi bạn phải có kỷ luật ngay từ ban đầu. Hãy nhớ là “ngay từ ban đầu”. Có một điều tuyệt vời mà không hẳn ai cũng biết, đó là: những kỷ luật ban đầu chỉ là kỷ luật nhưng khi đã tuân thủ nghiêm ngặt, chúng biến thành thói quen. Một khi đã là thói quen, chúng sẽ không còn là một điều gì khó thực hiện nữa mà bạn sẽ làm chúng một cách tự nhiên và tự động.

Cách xây dựng thói quen phổ biến nhất đó là lặp đi lặp lại một việc. Hãy thiết lập một hệ thống để nhắc nhở bạn hành động và suy nghĩ khác đi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ sau 21 ngày lặp đi lặp lại một việc, việc đó sẽ trở thành thói quen của bạn.

Cơ hội thành công sẽ rộng mở hơn nếu bạn đặt ra các mục tiêu và động lực để xây dựng những thói quen mới.

Hãy tự đặt ra cho mình những nguyên tắc, kỷ luật để thực hiện những việc cần làm và ngừng ngay những việc khiến bạn không thể tiến bộ được. Hãy nỗ lực xây dựng những thói quen tốt và chúng sẽ giúp bạn trở nên giàu có.

Thành công là kết quả của những thói quen tốt.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.