Luận Về Cuộc Đời - 365 Ngày Khai Sáng Tâm Hồn

206. SỰ HÒA MÌNH



Bạn hãy hòa mình cùng cuộc sống này. Bạn ngồi dưới gốc cây, bạn ôm chặt lấy nó và cảm nhận rằng mình đang hòa quyện cùng với nó. Bạn bơi lội, bạn nhắm mắt lại và cảm nhận rằng mình đang tan cùng dòng nước. Hãy hòa mình.

 

Mọi lúc mọi nơi bạn hãy tìm cách hòa mình cùng mọi đối tượng. Bạn càng hòa mình vào nhiều đối tượng: chó, mèo, người phụ nữ, người đàn ông, cây cối, hoa cỏ… bạn càng đến gần nơi mình cần đến. Đó là một việc tuyệt vời; nói đúng ra, đó là một công việc mê ly.

Khi bạn học được cách hòa mình cùng mọi đối tượng, bạn sẽ ngạc nhiên vì bấy lâu nay bạn đã bỏ nhỡ quá nhiều thứ trong đời. Mỗi bông hoa bạn lướt qua đều giúp bạn có được một cảm khoái nào đó; mỗi trải nghiệm – cảnh hoàng hôn, cảnh bình minh, ánh trăng khuya, bầu trời xanh, hoa cỏ dại – đều có thể cho bạn cảm xúc mê ly. Bạn nằm trên cỏ, cảm nhận rằng mình đang hòa tan cùng trái đất này.

Thượng đế xuất hiện qua hàng vạn cánh cửa, xuất hiện mọi lúc mọi nơi nhưng chỉ ai học được cách hòa mình thì mới có thể biết được Thượng đế là gì.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.